Hành trình dạo quanh chợ Quảng Châu

Quảng Châu nổi tiếng là thiên đường mua sắm, hàng hóa của khu vực Châu Á. Đây cũng là nơi cung cấp nguồn hàng dồi dào cho các đại lý, cửa hàng trên nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chuyến đi tới khu chợ Quảng Châu này nhé!

Sáng hôm đầu tiên ở Quảng Châu, chúng tôi ngủ dậy muộn, nên ra quán gần khách sạn để ăn sáng. Quán này gồm nhiều món Tàu độc đáo như từ há cảo, bánh hẹ, hủ tiếu, cháo… Các món ăn này rất hợp khẩu vị, giá cả cũng không quá mắc nên sáng nào chúng tôi cũng ghé đây ăn.

Ăn sáng xong, chúng tôi rủ nhau đến trung tâm thương mại cách khách sạn chỉ một con đường Yi De. Trên đường đi chúng tôi đi ngang qua một cái chợ lớn chuyên về các mặt hàng khô, nông sản như tôm khô, hạt sen, hạt điều, khô cá, nấm, bào ngư vi cá… Từ đây các hàng hóa này được đóng đưa đi phân phối đi các nơi. Hầu hết các mặt hàng ở đây được tiêu thụ khá mạnh ở Việt Nam, giá cả chênh lệch cũng khá nhiều.

Đi hết chợ này đến chợ kia, hết trung tâm thương mại này tới trung tâm thương mại kia, tôi bắt đầu đuối sức, định ngồi nghỉ chân thì mới nhớ ra đã quá bữa trưa. Hai đứa chúng tôi vào một quán ăn, khách chủ yếu là toàn người Hoa, chỉ có hai đứa tôi là người nước ngoài.

Đến đây chúng tôi phải xếp hàng mua phiếu, sau đó vào quầy và đưa phiếu cho nhân viên và chọn món. Thức ăn ở đây họ cho nhiều dầu mỡ, ăn cũng hơi ngán nhưng tôi cố nuốt để có sức đi tiếp.

Mấy hôm nay chúng tôi ăn toàn những thức ăn nhiều dầu mỡ nên rất ngán. Ăn xong, chúng tôi tìm đến một cái chợ nhỏ, đi dạo một vòng và tìm mua thức ăn, về chiều nên hàng hóa bày bán không nhiều chỉ rau thịt và trái cây thôi. Thế là tôi lại mua một hộp vịt quay về ăn kèm với bánh bao. Ngang qua hàng trái cây, định tìm mua quả dưa hấu về ăn tráng miệng. Tôi hỏi người bán hàng xem dưa hấu họ nhập ở đâu về, người bán dưa hấu nói dưa này được nhập từ Mỹ về . Tôi chỉ biết cười trừ, không biết nói gì nữa!

Ra khỏi chợ, chúng tôi dạo bộ về, đường phố đông đúc dòng người xuôi ngược vội vã. Phố xá san sát các tòa nhà cao tầng, những hàng cây xanh mướt, những cơn gió từ sông thổi vào mát mẻ. Trên đường về, chúng tôi ghé vào một siêu thị xem có gì cần mua nữa không. Một điều khác biệt là nếu bạn không mang theo túi, giỏ đựng thì bạn sẽ phải trả tiền mua túi của siêu thị chứ không được miễn phí như nước mình. Có lẽ đây là biện pháp để hạn chế túi nylon thay vì kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường.

Hành trình dạo quanh chợ Quảng Châu

Và đương nhiên trước khi rời khỏi nơi này, chúng tôi không quên dành cả buổi sáng cùng một khoản tiền riêng để đi mua sắm không biết bao nhiêu là món đồ từ quần áo, giày dép, túi xách, đến nhưng đồ điện tử… Bởi mẫu mã của chúng quá đa dạng mà giá thành lại rẻ hơn nhiều so với Việt Nam nên đương nhiên không thể bỏ lỡ dịp mua sắm hời này.

Chuyến đi này dù không được đến những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Trung Hoa như Vạn Lý Trường Thành, Bắc Kinh, Lăng mộ Tần Thủy Hoàng…thế nhưng nó cũng khiến chúng tôi cảm thấy thú vị với đất nước này. Và chắn chắn nếu có cơ hội chúng tôi vẫn muốn khám phá thêm nhiều điều thú vị về nơi đây.

Ngoài ra nếu quý khách đến Quảng Châu vào tháng 4 và tháng 10 hàng năm sẽ được tham dự Hội Chợ Canton Fair hay được gọi là hội chợ Quảng Châu với rất nhiều mặt hàng được trưng bày.